News Ticker

Menu

Buôn bán kinh doanh hoa ngày Tết, Các loại hoa dịp Tết

Tết Âm lịch 2015 Ất Mùi sắp đến. Bạn có dự định kinh doanh, buôn bán hoa Tết không? Theo mình, thì nếu không quá bận rộn trong những ngày gần Tết, bạn có thể tranh thủ bán hoa để kiếm thêm tiền tiêu Tết cho rủng rỉnh. Có bạn chia sẻ rằng chỉ bán trong 2 ngày tết thôi cũng đã thu lãi hơn 3 triệu rồi đó. Nếu bán bán Tết khoảng 5 ngày, thu lãi không nhỏ đâu đấy. Cùng tham khảo cách bán hoa Tết có lãi mà mình đã từng trải nghiệm và thu thập ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm bán hoa Tết đấy!

Bán hoa Tết. TRĂM người bán thì VẠN người mua. Cứ thử kinh doanh Tết này xem sao

Có vài câu hỏi đặt ra và tuỳ theo điều kiện riêng của mỗi người mà nên chọn lựa để kinh doanh buôn bán sao cho hợp lý nhé!

Vốn tầm bao nhiêu? Giá cả mỗi loại hoa mỗi khác. Tuỳ từng loại hoa bạn bán mà số vốn bỏ ra sẽ khác nhau. Nếu bán các loại hoa: Hồng, Cúc, Dơn… thì vốn chỉ tầm 3 – 4 triệu là bán được rồi. Còn hoa ly đắt, nên phải tầm 9 – 10 triệu mới nên bán hoa ly nhé.

Nên bán loại hoa gì? Tuỳ vào số vốn bạn có mà bạn nên chọn xem loại hoa mình bán chính là hoa gì. Nếu vốn ít thì bán những loại hoa thông dụng như: Hồng, Cúc, Dơn, Đồng tiền,…  Vốn nhiều nhiều chút thì mình bán hẳn hoa ly đi. Vốn nhiều, lãi cũng nhiều. Giá hoa hồng, Cúc tầm 8.00 -1.500 đồng/bông bán ra tầm  2.000 – 3.000, hoa Đơn mua khoảng 2.500 – 4.500 đồng/bông bán ra từ 7.000 – 10 .000, một cành ly giá 30.000, tụi mình bán được khoảng 60.000 – 70.000.

Chắc ăn thì bạn cứ bán mấy loại hoa rẻ rẻ như: Cúc, Hồng, Đồng Tiền… ý. Điều quan trọng là bạn phải biết mình sẽ bán ở đâu, không thể ”một mình làm thành một cái chợ” bạn nhé!

Mua ở đâu thì giá tốt nhất? Bạn nên tự mình đến các vườn lấy hoa, chợ đầu mối rồi mang về chợ nhà bán. Mà mua tận gốc nhưng nếu bạn không sành, không tham khảo giá cả thị trường hoa thì vẫn bị ”toi” đó. Vì người chủ vườn chỉ muốn bán giá cao thôi. Vì vậy, phải tham khảo kĩ thị thường thật kĩ nhé.

Các bạn ở Hà Nội có thể mua hoa ở vườn Hoa Tây Tựu, vườn hoa của Đại Học Nông nghiệp hoặc ở các chợ hoa lớn như Quảng Bá, chợ Hoa Mê Linh (Vĩnh Phúc).

Chợ Hoa Quảng Bá ngày Tết nhộn nhịp

“Mai Hương – thành viên trong nhóm đang học và trọ ở gần khu trồng hoa Tây Tựu – một trong những vựa nổi tiếng của Hà Nội chia sẻ: Mình thường lấy mối hàng từ các hộ dân trồng hoa tại đây. Do đó, giá hoa cất được khá rẻ, không qua mối lái trung gian, thậm chí quen thân các bạn còn được ưu đãi nhiều.”

Gợi ý chi tiết các chợ nhập hoa tươi bán tết lâu đời ở Hà Nội:

Các chợ hoa lâu đời nhất Hà Nội phải kể đến chợ hoa Hàng Lược trên 500 tuổi, với đầy đủ các loại hoa khác nhau và khá “chất”. Con chợ này nằm trên phố Cổ nên bạn sẽ gửi xe phía ngoài và đi dạo một lượt trước khi tìm được mối nhập hoa tốt nhất cho mình.

Tiếp đến là chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám, nơi đặc trưng của các loại lan rừng, sinh vật cảnh. Chợ hoa đường Âu Cơ, Lạc Long Quân nơi khoe sắc của hàng trăm loại hoa khác nhau được chuyển từ Sapa, Đà Lạt về. Tuy không bề thế như Hàng Lược những vào dịp cuối năm nơi đây cũng tấp nập kẻ mua người bán. Tuy chợ mở cửa cả ngày, nhưng bạn nên đi sớm để có được giá mua tốt nhất từ những người bán tại đây.

Đông đúc hơn cả phải kể đến chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa đầu mối chi họp vào nửa đêm cho đến sáng nhưng vào những ngày cận tết chợ vẫn họp cả ngày. Trong khi những nơi khác đang chìm vào giấc ngủ thì không khí ở đây là ồn ào, náo nhiệt, cảnh mua bán diễn ra tấp nập. Từ cổng chợ bước vào là các sạp hoa được kê thành từng dãy, với đầy đủ các loại như hồng, đồng tiền, cúc, hoa ly, thược dược, lá măng, loa kèn trái vụ, sống đời v.v…

Tiếp theo là chợ hoa Nghi Tàm, được xem là chợ hoa có quy mô lớn nhất Hà Nội, lại có lợi thế nằm ngay cạnh chợ hoa Quảng Bá nên hoa ở đây cực kỳ phong phú và đa dạng về kiểu loại và chất lượng. Chúng được vận chuyển đến từ rất nhiều các đầu mối khác nhau như từ Đà Lạt, Sapa chuyển ra và từ các vùng lân cận như làng hoa Tây Tựu, Mê Linh…

Chợ mở cửa gần như cả ngày, nhưng càng đi sớm bạn càng có cơ hội chọn được hoa đẹp với giá sỉ thấp nhất từ các chủ vườn. Kinh doanh buốn bán mà, bạn có thể thoải mái mặc cả, chọn hàng. 

Bắt đầu bán hoa từ ngày nào? Ngay từ hôm 22 Tết, khi mọi người ra chợ sắm đồ lễ ông Công – ông Táo, bạn có thể bán hoa Tết từ ngày đó được rồi nếu bạn có thời gian. Nếu không bạn có thể chỉ bán 2 hoặc 3 ngày cuối năm thui cũng được.

Chọn địa điểm bán? Vấn đề chọn địa điểm là vô cùng quan trọng. Điểm bán hoa Tết thường là chợ, đường nhiều người qua lại. Bạn nên đi sớm để chọn được điểm bán hoa thuận lợi nhất. Muốn có được vị trí đẹp cố gắng đi từ 3h sáng để giữ chỗ nhé. Địa điểm đắc địa có thể giúp bạn bán được nhiều hơn và giá cao hơn khá nhiều.

Tiếp theo, các bạn cần có một số kinh nghiệm rất cần trong việc bán hoa. Đó là: Chọn và bảo quản hoa.

Kinh nghiệm chọn hoa tươi

Mua hoa cần chú ý: tránh chọn hoa dập, nát, vết cắt cũ vì điều này thể hiện hoa đã cắt khá lâu và vận chuyển xa. Hoa để trong kho lạnh lâu ngày đưa ra sẽ héo rất sớm, lá rụng, hoa không nở tiếp. Hoa từ miền lạnh, đưa về vùng nóng ấm héo sớm hơn hoa trồng tại chỗ. Hoa hồng Sa Pa, Lào Cai về Hà Nội sẽ chóng hỏng, thậm chí không nở, rũ và héo dần so với hoa hồng trồng ở Mê Linh, Tây Tựu.

Cách bảo quản hoa bán dịp Tết

- Dịp Tết trời rét, vì vậy hoa cần được che đậy hoặc cho vào nhà để tránh tác hại của thời tiết (mưa, nắng, gió).

- Bạn cần chuẩn bị các chậu nước sạch để giữ hoa tươi (tự mang ở nhà đi), dùng bình xịt phun nước cho tươi hoa (hoặc có thể dùng chai nước ngọt, có đục lỗ ở nắp chai để tưới hoa), kéo để cắt, và tất nhiên không thể thiếu các phụ kiện để gói (giấy báo, dây buộc)…

- Để cho Hoa được tươi lâu thì nên bán đến đâu bó đến đó, giữ hoa ở chỗ mát, CẮT CHÉO CÀNH để hoa dễ hút nước mới sẽ tươi hơn.

Để cây và hoa tươi lâu, nên cắm chúng trong dung dịch cắm hoa hoặc nước mát có cho thêm vitamin C và B1, để ở nơi ít gió, một chuyên gia về thực vật học khuyến cáo.

Cùng xem kinh nghiệm của các bạn sinh viên bán hoa Tết như thế nào nhé!

Hoa là lựa chọn đầu tiên của nhiều bạn sinh viên bán trong dịp Tết. Bởi hầu hết các bạn đều nghĩ rằng, buôn hoa không cần đầu tư nhiều vốn, không cần cửa hàng to mà vẫn thu được lãi cao, hơn nữa, đây lại là mặt hàng tiêu thụ rất cao trong dịp Tết.

Các sản phẩm hoa được sinh viên kinh doanh cũng rất đa dạng, từ hoa tươi, chậu hoa cảnh nhỏ cho đến hoa giấy, hoa giả tự chế…

Năm ngoái, Lê Thủy (sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội) tranh thủ cùng người yêu “cá kiếm” dịp Tết bằng cách kinh doanh hoa tươi. Thủy tìm đến vườn hoa Mê Linh và Tây Tựu (Hà Nội) để nhập các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa ly, lay ơn… sau đó đem về chợ Thành Công bán.

Thủy chia sẻ, trước khi quyết định buôn hoa đã phải tìm hiểu rất nhiều về cách chọn hoa, bó hoa, giữ cho hoa tươi… Cô bạn cùng người yêu thường xuyên phải dậy từ 2, 3 giờ sáng đến điểm lấy hoa, sau đó chuyển về chợ thật sớm để giữ chỗ. “Ngồi bán hoa như ngồi trên đống lửa, vì sợ trời nắng hoa nở sớm. Chưa kể không bán hết hàng thì chỉ còn cách đổ bỏ” – Thủy chia sẻ.

Bạn Nguyễn Thị Mơ (sinh viên năm cuối trường ĐH Bách Khoa Hà Nội) lại chọn chậu hoa, cây cảnh làm mặt hàng kinh doanh dịp Tết. Các sản phẩm chủ yếu là củ hoa tulip, hoa tiên ông, thủy tiên và dâu tây.

Mơ cho biết: “Mình cùng một bạn nữa sang tận Từ Sơn, Bắc Ninh lấy hàng về Hà Nội bán. Bạn mình thì đi lấy hàng và ship hàng cho khách, còn mình thì trực online đăng bài và trả lời khách hàng. Những ngày đầu tiên giao bán củ hoa, nhiều người e ngại sợ trồng rồi hoa không nở, chúng mình phải trồng thử và cho đến khi ra hoa mới tự tin giới thiệu và khách hàng mới tin tưởng đặt mua. Dần dần rồi thành thương hiệu, có khách hàng vui vì chậu cây cho hoa đẹp còn giới thiệu thêm người quen đặt mua”.

Theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam với nhiều ruộng đồng hoa, khá thuận lợi trong việc tìm kiếm mối để lấy cây hoa, chậu cảnh bạn Trần Văn Hỡi (sinh viên năm 3) cũng bắt đầu thực hiện kế hoạch kinh doanh hoa, chậu cảnh vào dịp gần Tết qua mạng Facebook.

Hỡi chia sẻ: “Ban đầu mình có ý định tìm một số bạn để chung vốn kinh doanh nhưng do ý tưởng không hợp nhau nên mình quyết định tự thực hiện một mình. Công việc tuy vất vả hơn nhưng bù lại mình được chủ động về thời gian, có trách nhiệm với công việc hơn”.

Kinh doanh buôn bán mặt hàng gì dịp Tết 2015? Kiếm tiền dịp Tết3
Mỗi chậu ly lùn Hỡi bán với giá 170.000 đồng

“Bán hàng Tết thì mình chỉ tập trung vào cây cảnh, cây hoa theo nhu cầu của khách hàng, mà cũng chỉ bán trong một thời gian ngắn khoảng một tháng trước Tết chủ yếu là là hoa Ly 170.000/ chậu. Còn sau đó mình sẽ bán cây, hoa bốn mùa khi có lượng khách hàng quen” – Hỡi chia sẻ thêm.

Hỡi mới kinh doanh nên thu lãi chưa cao. Bạn cho biết rằng, đây là công việc bản thân yêu thích, làm để tích lũy kinh nghiệm kinh doanh sau này. Cũng hi vọng bắt đầu tìm được những khách hàng, thị trường, quảng cáo để sau này thực hiện ý tưởng lớn hơn đang ấp ủ.


Chú ý: Nếu hàng không chạy thì nên cố gắng chiều khách mà bán tháo đi vì hoa thì không bền đâu. Bán để lấy lại vốn thôi cũng được, rút kinh nghiệm cho lần sau. Trước khi có ý tưởng bán hoa Tết, có thể bạn sẽ nghe được câu kiểu như: "Đầy người bán Hoa Tết rồi, bán làm gì" Đừng vì thế mà nản lòng, bởi TRĂM người bán thì VẠN người mua mà. Cứ tự tin lên nhé! Chúc bạn thành công!

Nhận tiện, mình xin được giới thiệu Các loại hoa - cây cảnh dịp Tết và ý nghĩa của chúng. Tham khảo phần dưới đây bạn cũng có thể chọn lựa những loại hoa để có thể bán ngay trong dịp Tết này luôn đó.

Các loại hoa dịp Tết:

Hoa Mai: Hoa mai có 5 cánh tượng trưng cho Ngũ phúc thần, đem lại điều may mắn thịnh vượng. Vóc dáng của cành mai là vóc dáng của mỹ nhân như câu Kiều:"Mai cốt cách tuyết tinh thần". Mai - Tùng - Trúc phối hợp cho tình bạn ,sự thanh cao của người ẩn dật cao quí…

Hoa mai vàng khoe sắc vàng trong cái nắng phương Nam đầy nắng và gió. Ở miền Nam thì cành mai là loại cây đặc biệt nhất trong ngày tết. Vậy cây hoa mai có gì đặc biệt mà được người dân Miền Nam yêu thích như vậy? Hoa mai tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

Hoa Đào: Nếu miền Nam dùng hoa Mai để chưng ngày tết thì miền Bắc có hoa đào khoe sắc xuân. Hoa Đào được xem là loài hoa báo hiệu thời tiết xuân trong cái rét đầu năm ở Miền Bắc. Ngày tết nhà nhà, người người chưng hoa Đào, không phân biệt giàu hay nghèo để chưng kiểng trong nhà vì theo quan niệm hoa đào giúp xua đuổi tà mà những điều xấu xa để đem may mắn tới cho gia chủ trong năm mới.

Cây Quất: Chơi cây Quất từ lâu là một thú chơi tao nhã mang tính phổ biến ở nhiều vùng miền ở Việt Nam, gắn với tâm thức cầu phúc, cầu may. Cây Quất với lộc xanh, hoa trắng, quả vàng sum suê, tượng trưng cho sự sinh sôi, thịnh vượng, viên mãn.

Cây Quất được trưng bày trong ngày tết mang ý nghĩa cho sự thu hoạch và cũng là một khởi đầu tốt đẹp cho một năm. Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây Quất quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

Hoa Cúc: Đa dạng về màu sắc và chủng loại lại có sức sống lâu, nhiều người rất thích sử dụng hoa Cúc trong những ngày Tết để trang trí nhà cửa như mong muốn đem thêm sức sống và không khí mùa xuân ấm áp vào trong không gian sống của gia đình mình. Hoa Cúc mang đầy màu sắc nổi bật, hoa Cúc như mang cả mùa Xuân vào trong không gian nhà bạn.

Những bông hoa Cúc vàng hết nỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Theo phong thủy hoa Cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa Cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý rằng, hoa Cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.

Hoa Lan: Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa Lan để trang trí nhà trong ngày tết là một điều dễ hiểu. Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.

Hoa Dơn: Là một loài hoa đẹp với hình dáng thân dài, mang nhiều hoa trên một cành. Loại hoa này được nhiều người ưa chuộng đặc biệt trong những ngày Tết này, bởi loại hoa này khá bền, chơi được lâu lại mang vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng. Hoa Dơn được cắm với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của các loài hoa khác cũng như khoe được vẻ đẹp của chính nó.

Tuy nhiên, khi chọn hoa lay ơn, để chơi hoa được lâu, bạn nên chọn những càng hoa với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ. Chọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát. Khi cắm hoa, bạn nên cắt chéo gốc cành hoa để tăng cường bề mặt hút nước của cành hoa. Bạn nên dùng kéo sắc và cắt dứt khoát một lần cho mỗi cành, không nên cắt đi cắt lại nhiều lần một cành, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cành hoa.

Hoa Ly: được yêu thích trưng trong những ngày tết bởi màu sắc đẹp, có hương thơm nhẹ nhàng, và độ bền cao. Hoa Ly Loại có 2 loại (cả 3 tai và 4 tai) Loại đẹp nhất là 4 tai (có cả tai nở, chưa nở, và sắp nở, các tai đều nhau mùi rất thơm), loại đắt nhất.

Cây Phát Lộc, Phát Tài: Điều mà có lẽ tất cả mọi người đều mong muốn cho gia đình mình có được trong năm mới chính là tài lộc sung túc. Và không loài cây nào thể hiện mong muốn đó rõ hơn bằng cây Phát Lộc, Phát Tài. Những mầm non tươi mới của hai loài cây này là sự thể hiện một năm mới mang nhiều tài lộc sinh sôi cho cả gia đình. Cây Phát Lộc và cây Phát Tài là hai loài cây mang nhiều hàm ý may mắn cho gia đình trong năm mới.
Hoa Hồng: Hoa hồng được nhiều người chọn để chơi Tết bởi màu hoa tươi vui, rất thích hợp cho ngày Tết. Với hoa Hồng, dù bạn cắm theo những kiểu đơn giản hay cầu kỳ thì chúng đều toát ra vẻ sang trọng, thanh lịch, tươi vui của ngày Tết.

Hoa Tầm Xuân: Đi kèm với hoa Mai, hoa Đào thì Tầm Xuân là loài hoa được sử dụng khá nhiều trong các gia đình như một vật trang trí không thể thiếu mỗi dịp Tết đến, Xuân về với ý nghĩa báo Xuân sang với màu sắc rực rỡ, tươi sáng.

Hoa Trạng Nguyên: Mang ý nghĩa thể hiện sự thành đạt. Với ý nghĩa đó, việc chưng hoa Trạng Nguyên ngày Tết vừa mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn vừa là sự thể hiện mong muốn một năm mới thành công và may mắn cho cả gia đình.

Hoa Hải Đường: Theo quan niệm của người xưa thì đây là loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân. Chữ “ Đường” mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Chính vì thế, đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu sang và phú quý – điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới.

Hoa Đồng Tiền: Là một loài hoa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp như đem lại may mắn, sức khỏe mà tuổi thọ cho cả nhà. Loài hoa này được rất nhiều người lựa chọn để trồng trong vườn hay cắm hoa trang trí dịp đầu năm như một lời chúc đầy ý nghĩa cho cả gia đình.

Hoa Sống Đời: Cái tên nói lên tất cả. Loài hoa nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc rực rỡ và sức sống bền bỉ này mang theo ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong ngôi nhà của bạn. Nếu mong muốn sự sinh sôi, phát triển và đoàn kết cho cả gia đình bạn có thể chọn hoa Sống Đời.

Chúc các bạn buôn bán hoa năm nay thuận lợi, lãi nhiều nhiều nhé. Tết phải rủng rỉnh thì mới vui nhỉ!!!

>>> Chọn tuổi xông nhà Tết Ất Mùi 2015 mang may mắn đến cho gia đình bạn!
>>> Những câu chúc năm mới 2015 hay nhất!  
>>> Lịch nghỉ Tết Ất Mùi 2015  
>>> Kinh doanh buôn bán gì dịp Tết?
>>> Mách bạn mối lấy hoa bán dịp TẾT 

Share This:

Post Tags:

1 comment to ''Buôn bán kinh doanh hoa ngày Tết, Các loại hoa dịp Tết"

ADD COMMENT
  1. Lời đầu tiên vườn hoa Hoàng Kiên gửi lời chúc đến quý vị một năm mới dương lịch nhiều thành công và chào đón một mùa vụ mới trong kỳ hoa tết Âm lịch này.

    Vì thời gian giáp tết khá gấp rút, vườn hoa chúng tôi đang trong thời gian tìm kiếm đối tác để cung ứng hoa tết Âm lịch 2016 này. Những mặt hàng hoa đặc trưng Đà Lạt chủ đạo là: Lyly, Đồng tiền, Cúc, Oải hương, Hướng dương,...

    Phương thức hợp tác: Hợp đồng trước theo giá chung nhà vườn (thị trường).
    Phương thức vận chuyển: Xe lạnh số lượng lớn (sỉ)
    Hình thức mua bán : Hoa không qua tay thương lái và được cắt trực tiếp tại nhà vườn.

    Rất hân hạnh được hợp tác cùng quý vị.
    Mọi chi tiết cụ thể hơn, quý khách liên hệ trực tiếp Mr.Hoàng (0966.222.122)

    ReplyDelete

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM