News Ticker

Menu

Cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên đơn giản hiệu quả!

Với phụ nữ, một làn da trắng là một niềm mơ ước và cũng khiến cho bạn gái trở nên tự tin vào vẻ xinh đẹp của mình hơn. Làm trắng da từ những nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ tìm, rẻ tiền mà tác dụng lại rất tốt, không sợ bị ăn mòn da. Tuy nhiên, bạn phải thật sự biết cách sử dụng đúng cách để da mặt không những không bắt nắng, mà còn trắng sáng mịn màng. Hãy cùng tìm hiểu các cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên đơn giản hiệu quả với bài dưới đây nhé!



Cách làm mặt nạ trắng da từ Chanh:

Làm trắng da thường: 1 muỗng cà phê nước cốt chanh + 1 thìa cà phê bột nghệ + vài giọt nước hoa hồng và trộn đều. Đắp hỗn hợp lên mặt.

Bột nghệ và nước chanh vừa giúp trong việc loại bỏ tế bào da chết và làm sáng da tự nhiên. Nước hoa hồng được bổ sung vào đây là để dưỡng da và giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông.

Làm trắng cho da dầu: Lấy một bát nhỏ và thêm một muỗng cà phê bột yến mạch + 2 muỗng cà phê nước ép chanh pha loãng để tạo ra một hỗn hợp sền sệt. Mặt nạ này giúp làm sạch da hiệu quả và giúp loại bỏ sự sản xuất dầu quá mức để cho bạn làn da tươi sáng trong một thời gian dài.

Làm trắng cho làn da khô: Sử dụng chanh đối với một làn da khô là một công việc khó khăn. Bởi vì nếu không chăm sóc chúng đúng cách thì sẽ càng khiến da khô hơn. Tuy nhiên, để chăm sóc da khô với chanh, bạn có thể kết hợp một muỗng cà phê dầu ô liu với một muỗng cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh tươi.

Sau khi làm sạch khuôn mặt, bạn áp dụng thoa hỗn hợp này đồng đều trên mặt và massage khoảng 2-3 phút. Sau đó, để chúng lưu lại trên da 10-15 phút trước khi rửa nó đi. Chanh sẽ làm sáng da và dầu ô liu sẽ giúp ngăn ngừa sự mất độ ẩm của da. Mật ong cũng là một thành phần tự nhiên tuyệt vời để cải thiện làn da.

Cách làm mặt nạ trắng da từ Cà Chua:

Cách làm mặt nạ trắng da từ chanh và nước ép cà chua: Bạn chỉ cần áp dụng hỗn hợp của cà chua nghiền với 2-3 giọt nước cốt chanh và đắp trên mặt.

Sau đó, bạn để trên da mặt khoảng 20 phút rùi rửa sạch lại mặt. Bạn nên tiến hành loại mặt nạ này 1-2 lần/tuần trong 15-20 ngày sẽ giúp bạn dưỡng trắng da và cho kết quả tốt nhất.

Cách làm mặt nạ trắng da từ Trứng Gà:Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả: vừa làm trắng da, nuôi dưỡng làn da lại có thể ngăn ngừa mụn.

Mặt nạ lòng trắng: Các bước làm mặt nạ trứng gà – lòng trắng

Bước 1: Tách đôi vỏ trứng, nghiêng để đổ lòng trắng vào một cái chén (lòng đỏ vẫn nằm trong 1/2 vỏ trứng). Chỉ cần khoảng ½ lòng trắng thôi là đủ cho mặt.

Bước 2: Đổ lòng đỏ vào một cái chén khác để chút nữa dùng.

Bước 3: Dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt.

Bước 4: Thoa lên mặt bằng tay hoặc cọ (chừa 2 mắt ra nhé). Các chị hãy làm chậm và cẩn thận kẻo trứng nhiễu ra ngoài.

- Thường là sẽ dư khá nhiều lòng trắng, có thể thoa lên đầu gối hoặc cùi chỏ (vùng này da thường khô và sạm).

- Canh đồng hồ khoảng 15-30 phút để mặt nạ khô lại (khi nào các chị cảm thấy không mỉm cười được đấy!)

- Khi trứng đã khô, rửa mặt bằng nước ấm. Nước ấm khiến lỗ chân lông nở to ra, nhờ vậy khi đắp lòng đỏ, dưỡng chất dễ thấm sâu vào da.

Mặt nạ trứng gà (lòng đỏ)

Lòng trắng trứng có thể làm khô da còn lòng đỏ thì giữ ẩm rất tốt. Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, các chị dùng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt. Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông khít lại). Cuối cùng thoa nước hoa hồng (nếu có).

Chắc chắn da mặt các chị sẽ trắng sáng, săn chắc và mịn màng lên trông thấy. Chỉ nên làm 2-3 lần/tuần.

Nếu cảm thấy da mặt vẫn bị khô sau khi đắp mặt nạ thì các chị thoa thêm chất dưỡng ẩm nhé.

Phần trứng còn dư các chị có thể dùng để nấu ăn (Làm khéo thì các chị sẽ không hề chạm tay vào lòng trắng và lòng đỏ, nên vẫn rất vệ sinh).

Share This:

Post Tags:

2 comments to ''Cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên đơn giản hiệu quả!"

ADD COMMENT
  1. bạn có thể giái thích thêm cho mình về mặt nạ dưỡng da mình cũng cũng muốn rất muốn biết thêm về nó để có thể sử dụng hiệu quả nhất

    ReplyDelete
  2. Bài viết hay! Mình cũng từng nghe Bác sĩ Văn nói qu bí quyết này. Cảm ơn bài viết!

    ReplyDelete

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM