News Ticker

Menu

Cách làm quần Jean/Bò không ra màu CỰC hiệu quả!

Quần jeans/bò là một trong những món đồ mà bất cứ ai trong chúng ta cũng sở hữu. Chúng có hàng trăm kiểu dáng, phong cách khác nhau để các tín đồ thời trang có thể lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách của mình. Và khi bạn đã tìm được cho mình chiếc quần yêu thích, bạn cũng sẽ đau đầu khi phải để ý cách chăm sóc, bảo quản và  giặt chúng, sao cho sau một thời gian, chiếc quần vẫn giữ được kiểu dáng và màu sắc ban đầu. Hãy cùng Blog Toiviet247 tham khảo cách làm quần Jeans không ra màu cực hiệu quả nhé!

Cách làm quần Jean/Bò không ra màu CỰC hiệu quả!

1. Quần Jeans/Bò mới mua về giặt sao cho đúng?

Để màu đồ jeans được bền, đẹp, lúc mới mua về, hãy ngâm nó trong nước lạnh pha muối đậm hoặc dấm hoặc phèn chua ít nhất trong 12 tiếng hồ, sau đó đem xả sạch. Lưu ý trong lần giặt đầu tiên này không nên giặt bằng xà phòng. Còn một mẹo nhỏ ít ai biết đến nữa đó là: Khi mới mua quần jeans về trước khi giặt lần đầu tiên ta cho quần vào ngăn đá của tủ lạnh trong khoảng 1 đêm. Bước đầu tiền này mang lại hiệu quả khá cao để giữ được màu quần Jean, vì vậy bạn nên chú ý thực hiện mẹo này nhé!

2. Bao lâu thì nên giặt quần jeans?

Điểm khiến jeans đặc biệt hơn các chất liệu khác là tính co giãn. Bạn không cần thiết phải giặt để khiến nó thu nhỏ trở lại. Và tuyệt đối, đừng giặt mỗi lần bạn mặc. Với đồ jeans bạn có thể mặc 2, 3, thậm chí 4, 5 lần trước khi giặt. Càng hạn chế giặt jeans với hóa chất từ bột giặt bao nhiêu thì chiếc quần jeans của bạn càng giữ được phom và màu sắc bấy nhiêu.

3. Bí quyết giặt quần Jeans để giữ được sắc độ và độ co giãn của jeans?

Sau lần giặt đầu tiên, các lần giặt tiếp theo các bạn cũng vẫn cần phải giặt cẩn thận để bảo quản quần được lâu không bị bạc màu. Hãy ngâm quần jeans trong nước lạnh pha vài giọt dấm hoặc phèn chua (nếu không có thì sử dụng nước muối cũng được) trong vài giờ trước khi bạn giặt chúng. Dấm sẽ giúp quần jean của bạn bền màu và mới hơn. Bạn đừng bao giờ dùng nước xả làm mềm vải cho quần jeans.

Bạn nên hạn chế giặt nhiều với xà phòng. Nếu có thể bạn nên dùng bột giặt dạng nước để giặt như nước giặt hay bột giặt pha loãng... Việc này sẽ giúp quần jeans của bạn được giặt sạch hơn và tránh bị phai màu, giúp quần luôn được tươi mới. Nếu quần bò có nhiều vết bẩn thị khi giặt, vò quần thì chúng ta nên cho vào nước ấm để chất bẩn được giặt sạch một cách dễ dàng hơn. Sau khi giặt xong hãy nhúng quần vào nước lạnh thì màu quần sẽ giữ được tươi hơn.

Để đảm bảo nhất, các bạn nên giặt bằng tay, không dùng bàn chải chà xát mạnh lên quần và cũng không nên dùng nước xả làm mềm vải cho quần bò. Và điều quan trọng nữa là các bạn nên lộn mặt trong của quần rồi giăt.

4. Phơi quần jeans thế nào cho đúng?

Ánh nắng gay gắt sẽ khiến chiếc quần jeans dễ bị phai màu. Để tránh việc này xảy ra ngoài phơi quần nơi tránh ánh nắng quá mạnh nhưng nhiều gió. Bạn cần tránh dùng máy sấy, là, vì nó sẽ làm quần dễ bay màu và dễ làm tuổi thọ của quần. Và điều quan trọng là bạn cũng nên lộn ngược quần lại trước khi phơi nhé.

Hy vọng bài viết Cách làm quần Jean không bị phai màu sẽ giúp ích cho bạn! Chúc các bạn luôn vui vẻ!
Bạn đau đầu khi phải để ý cách chăm sóc, bảo quản, giặt quần Jeans để giữ được kiểu dáng và màu sắc ban đầu? Hãy cùng Toiviet247 tham khảo cách làm quần Jeans không ra màu cực hiệu quả nhé!

Share This:

Post Tags:

No Comment to " Cách làm quần Jean/Bò không ra màu CỰC hiệu quả! "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM