News Ticker

Menu

Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung

Trần Thị Thùy Dung (sinh ngày 18 tháng 2 năm 1990 tại Đà Nẵng), là Hoa hậu Việt Nam năm 2008. Cô giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu quốc gia lần thứ 11 được tổ chức vòng chung kết vào tháng 8 năm 2008 tại thành phố Hội An - tỉnh Quảng Nam. Trong suốt lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tổ chức từ năm 1988, cô là hoa hậu đầu tiên đến từ khu vực miền Trung đất nước. Cô cũng là một trong những hoa hậu Việt sở hữu chiều cao lý tưởng nhất (1,78 m khi đăng quang và 1,82 m năm 2011).

Khi còn là học sinh phổ thông, Thùy Dung từng đoạt danh hiệu Á khôi 1 trường PTTH Quang Trung năm cô học lớp 10. Trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung đã đăng ký vào trường Newton International College và nhận được giấy báo nhập học. Từ đầu học kỳ 2 năm lớp 12 cô nghỉ học trường PTTH Quang Trung để chuẩn bị du học. Mặc dù chưa thi tốt nghiệp PTTH, song thể lệ cuộc thi HHVN 2008 chấp nhận cả thí sinh còn đang học bậc phổ thông (đủ 18 tuổi trở lên), do đó Thùy Dung đã quyết định đăng ký dự thi.

Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung
Trần Thị Thùy Dung. Ngày sinh 1990. Số đo     86 - 61,5 - 91. Chiều cao 1,82m. Cân nặng 57,5kg

Trong quá trình dự thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Trần Thị Thùy Dung luôn được đánh giá là ứng viên sáng giá có khả năng giành vượng miện nhất cùng với một số thí sinh khác như: Lâm Thu Hằng, Nguyễn Thụy Vân, Đậu Thị Hồng Phúc, Nguyễn Hồng Nhung... Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung sở hữu một chiều cao lý tưởng, một dáng vóc đẹp rất chuẩn, cân đối nhân trắc học với các số đo hình thể và một làn da rất đẹp mà giám khảo Bùi Bích Phương (Hoa hậu Việt Nam 1998) nhiều lần khen ngợi trên báo chí. Cô có mái tóc dài duyên dáng và mang một vẻ đẹp rất nền nã Á Đông nhưng vẫn kiêu sa lộng lẫy, pha nét trong sáng mộc mạc, thuần Việt đồng thời vẫn rạng rỡ và rất sáng sân khấu khi trong trang phục dạ hội là những yếu tố giúp vẻ đẹp Thuỳ Dung luôn "hút" ánh nhìn của những người đối diện mỗi nơi cô xuất hiện.

Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung2

Trong suốt gần một tháng diễn ra vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung luôn nổi bật qua các phần thi phụ Hoa hậu Ảnh, Hoa hậu Biển, Hoa hậu Thể thao và Hoa hậu Thân thiện. Câu trả lời ứng xử của cô được đánh giá là tự nhiên, chân thật, trôi chảy và giàu cảm xúc.

Câu hỏi ứng xử Thùy Dung được hỏi trong đêm chung kết là: "Bạn sẽ nghĩ gì nếu đêm nay không trở thành hoa hậu?" 

Câu trả lời của cô là: "Khi đến với cuộc thi này, tất cả các thí sinh đều mong muốn đạt được ngôi vị cao nhất là trở thành Hoa hậu của cuộc thi. Nếu đêm nay tôi không được trở thành hoa hậu thì đương nhiên tôi cũng sẽ có một chút buồn. Nhưng điều đó không phải điều quan trọng nhất.

Bởi lẽ đến với cuộc thi này, tôi cùng các thí sinh khác đã tham gia vào các hoạt động xã hội có ý nghĩa. Tôi được tham gia vào một sân chơi và học hỏi được rất nhiều điều. Tôi đã hoàn thiện bản thân hơn, trở nên tốt hơn, mạnh dạn hơn, tự tin hơn. Đó là niềm hạnh phúc nhất.

Quan trọng nhất, tất cả các thí sinh đã có những ngày tháng rất vui, những lời tâm sự rất chân thực, đó là những kỷ niệm tuyệt vời đối với tôi.

Nếu như tôi không đoạt ngôi vị hoa hậu, chắc chắn sẽ có một bạn thí sinh khác đoạt được ngôi vị này. Và tôi tin rằng, đó là người xứng đáng. Tôi mừng vì cuộc thi này đã tìm ra được một người xứng đáng nhất."


Sau phần thi ứng xử của mình, Trần Thị Thùy Dung đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2008.

Ngay sau khi đăng quang, tên và hình ảnh của Hoa Hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung đã xuất hiện trên trang web uy tín chuyên đăng tải về các cuộc thi sắc đẹp Globalbeauties với tư cách là thí sinh đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 được tổ chức tại Johannesburg, Nam Phi vào tháng 11 năm 2008. Quy chế cuộc thi Hoa hậu thế giới không yêu cầu tiêu chí "tốt nghiệp PTTH". Tuy nhiên, chiếu theo quy chế cử đại diện thi thế giới của Cục nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, hoa hậu Thùy Dung đã không được chọn là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này bởi cô chưa tốt nghiệp PTTH. Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý được lựa chọn tham gia cuộc thi này.

Sau khi tốt nghiệp PTTH, hoa hậu Thùy Dung đã tham gia và có nhiều thành công trong hoạt động nghệ thuật. Với nhiều thế mạnh về sắc vóc, phong cách, kỹ năng, kinh nghiệm của mình, Hoa hậu Thùy Dung trở thành ứng viên sáng giá hàng đầu cho các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Bà Nguyễn Thúy Nga - Giám đốc công ty Elite Việt Nam - đơn vị từng nhiều năm giữ bản quyền đưa người đẹp Việt Nam dự thi Hoa hậu thế giới đã có nhiều nhận xét tích cực, đánh giá cao về khả năng và cơ hội của ứng viên Trần Thị Thùy Dung trong nhiều bài báo.

Là HH duy nhất dính scandal ngay sau khi đăng quang, mất quyền dự thi HH Thế giới, chịu sức ép từ dư luận do cô là một HH chưa tốt nghiệp THPT và nghi án học bạ giả. Cô gái 18 tuổi đã có một thời gian khá “chật vật” với danh hiệu mà mình đạt được. Tuy nhiên, những nỗ lực của Thuỳ Dung sau đó đã phần nào được đền đáp xứng đáng. Hoa hậu Việt Nam 2008 Thuỳ Dung thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn của Việt Nam.

Xem thêm: Hoa hậu Việt Nam 1988 | Hoa hậu Việt Nam 1990 | Hoa hậu Việt Nam 1992 | Hoa hậu Việt Nam 1994 | Hoa hậu Việt Nam 1996 | Hoa hậu Việt Nam 1998 | Hoa hậu Việt Nam 2000 | Hoa hậu Việt Nam 2002 | Hoa hậu Việt Nam 2004 | Hoa hậu Việt Nam 2006 | Hoa hậu Việt Nam 2010 | Hoa hậu Việt Nam 2012 | Hoa hậu Việt Nam 2014 |

Share This:

No Comment to " Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM