News Ticker

Menu

Chán quá đi! Chán đời quá! Làm gì bây giờ?

Chán quá! Chán quá đi! Buồn chán quá! Chán đời quá! Chán quá làm gì đây? Làm gì bây giờ? Mỗi chúng ta, ai cũng lắm lúc cảm thấy chán nản. Và đã không ít lần thốt lên những câu kiểu như trên. Thấu hiểu những điều đó, sau đây Toiviet247 xin viết một bài chia sẻ giúp bạn vơi bớt đi sự buồn chán ngay lúc này và cùng bạn lấy lại niềm vui trong cuộc sống này nhé!

Trước hết mời bạn cùng xem mấy bức hình vui nhộn để giải trí đi nhé! Hãy mỉm cười, và đẩy lùi sự buồn chán đang chất chứa trong con người bạn nhé!

Chán quá đi! Chán đời quá! Làm gì bây giờ

Chán quá đi! Chán đời quá! Làm gì bây giờ?

Hoặc bạn có thể xem một chương trình hài thư giãn nào đó. Ví dụ 5S Online này. Chương trình có rất nhiều các tình huống hài hước, đáng yêu nội dung liên quan đến nhiều khía cạnh trong đời sống giới trẻ, từ những mối quan hệ cá nhân trong gia đình, tình bạn, tình yêu…


Đến đây, bạn thấy sao rồi? Chúng ta hãy cùng đẩy lùi cái sự chán đi nào!

"Mỗi cây, mỗi hoa. Mỗi nhà, mỗi cảnh. Ai cũng có nỗi buồn chán riêng. Có người thì chán công việc ta đang làm, người thì chán cuộc sống ta đang sống, người thì chán món đồ ta đang có, người thì thất tình, người thì mất đi điều gì đó rất quan trọng… Vâng, rất là nhiều lý do. Và tôi cũng đang chán đây các bạn ạ!

Có ai đã nói “Hạnh phúc là có một công việc để làm, một mục tiêu để hướng tới, và một người để thương yêu”. Tôi đang có một công việc. Đó chính là SEO. Mọi người nhìn vào nói là tốt. Nhưng tôi thực sự thấy chán. Vậy là sao? Hoặc người ngoài nhìn vào không hiểu, hoặc là tôi đứng núi này trông núi nọ chăng?

Thực ra công việc của tôi dễ cũng không phải là dễ, mà khó cũng không phải là khó. Mà không phải cứ chăm chỉ làm là có kết quả tốt. Có khi làm "đủng đỉnh" cũng mang lại kết quả ngoài sự mong đợi. Thực ra vấn đề nó nằm ở quá nhiều yếu tố và đôi khi mình rơi vào thế bị động. Công việc SEO của tôi nói riêng và tất cả những người làm SEO nói chung có khá là nhiều tâm trạng mỗi khi Google thay đổi thuật toán. Kết quả tốt thì vui, còn chẳng may mất top thì cứ gọi là ăn không ngon, ngủ không yên chứ. Vì nhận làm SEO, tiền  thì lấy rồi, tiêu rồi. Thời hạn thì cũng sắp đến mà tự dưng từ khoá nó cứ "dancing" thế này thì "Bó tay, vái lạy anh Google."

Chán quá đi! Chán đời quá! Làm gì bây giờ khi công việc bế tắc
Nhiều lúc tôi thấy chán "ngấy" với công việc mà tôi đang làm

Đứng trước những khó khăn đó, tôi thực sự chán nản. Tôi đã nghĩ:

- Một là: Thay đổi cảm nhận và suy nghĩ của mình về công việc này.
- Hai là: Tôi quyết định chọn việc khác.
- Còn nếu như tôi không làm được 01 trong 02 việc nói trên, thì hậu quả là tôi cứ tiếp tục chán nó mỗi ngày, chẳng được ích lợi gì, cũng chẳng thay đổi được gì. Vì thế, tôi chọn giải pháp đương đầu với thực tế – chán hay không chán là do tôi cảm nhận mà thôi. Bản thân công việc nó đã như thế rồi – việc này hay việc khác thì cũng có cái được và cái không được. Do đó, tốt hơn là tôi hãy thay đổi thái độ của mình về việc này, hãy cố tìm ra niềm vui, sự thử thách trong công việc.

Và nếu tôi đủ can đảm để chọn việc mình yêu thích – nhưng đầy rủi ro, so với việc hiện tại tôi không yêu thích nhưng lại rất ổn định và thu nhập tốt, thì tôi cũng nên chấp nhận rủi ro để đi theo con đường mình chọn. Hầu hết những ai từ tay trắng trở nên thành công, giàu có, đều đã phải hy sinh rất nhiều để kiên trì theo đuổi con đường mình đã chọn và đã có lòng tin đó sao?

Thực sự vừa rồi tôi còn đang rất chán nản, đầy ý nghĩ tiêu cực, muốn nghỉ việc quách đi cho rồi! Nhưng sau khi tôi viết ra những dòng này, giờ thì trong lòng tôi đã khá “gió yên sóng lặng”, vì tôi hiểu – chính tôi làm tôi chán! Chính suy nghĩ của tôi đã làm tôi chán, chứ không phải công việc này làm tôi chán! Và vì thế, tôi chỉ cần thay đổi ý nghĩ của mình chút xíu thôi – là tôi đã tự giải thoát được mình ra khỏi cảm giác chán, hơn nữa, còn mang lại cho tôi động lực để hoàn thành công việc nữa. Vậy tôi đã nghĩ gì? Tôi nghĩ:

- Đại đa số mọi người đều cảm thấy chán việc mình đang làm. Rất hạnh phúc cho những ai cảm thấy háo hức mỗi sáng khi chuẩn bị đi làm, và yêu thích những gì mình làm trong suốt 8 giờ vàng ngọc. Trong khi ta không được “may mắn, hạnh phúc” như thế, thì ít ra ta cũng đừng tự làm mình chán. Bởi vì chán hay không chán là do suy nghĩ chủ quan của ta mà thôi.

- Trong khi tôi còn phải làm công việc này (chưa đủ dũng cảm, hay chưa đến thời cơ thay đổi việc tôi yêu thích hơn), thì tốt hơn tôi học cách vui vẻ và tích cực làm việc, vì trước sau tôi cũng phải làm những việc này. Nếu tôi chán, tôi sẽ cảm thấy rất nặng nhọc khi làm, còn nếu tôi vui vẻ và tích cực làm, tôi sẽ thấy thật nhẹ nhàng khi làm. Cách sau có lợi hơn nhiều – lợi cho tôi, lợi cho công việc, lợi cho Sếp của tôi nữa.

- Hãy nhìn ra xung quanh, và tốt hơn hãy nhìn xuống một chút, hãy bước chân ra đường, nơi bao nhiêu người đang dãi nắng dầm mưa, buôn gánh bán bưng, lao động tay chân nặng nhọc để kiếm chừng 2-3 triệu đồng/tháng, để sau đó thấy rằng “Ôi, tôi thật may mắn có được việc làm tốt thế này!”

- Một điều nữa, vì danh dự của mình, việc gì thuộc trách nhiệm của tôi thì tôi phải làm thôi, không nên trốn tránh (mà có trốn tránh cũng không xong). Vì thế, hãy rời khỏi bàn làm việc, thư giãn vài phút để vứt đi cái cảm giác chán, và sau đó quay lại bàn làm việc – nào ta bắt tay xử lý công việc thôi!

Đứng trước "vấn đề" rất chi là "vấn đề" này. Bạn nên đặt ra câu hỏi: Việc chán này có mang lại lợi ích gì cho bản thân bạn không? Hay là việc “ĐỨNG LÊN”, xốc lại tinh thần mình, TỰ NHỦ là ông Trời khéo thử thách mình. Nào cứ thử tui đi. Tui thi gan cùng số mệnh nè… Như thế, bạn sẽ mạnh mẽ hơn để hành động “vượt lên chính mình”, và quan niệm như thế sẽ giúp bạn nhẹ nhàng, vui vẻ, quyết tâm vượt lên hơn.

Viết xong, tôi thật sự đã thay đổi! Tôi đã không còn cảm thấy chán nản, nặng nề nữa! Còn bạn thì sao?

4 điều để làm khi “chán đời”

Tìm một đôi tai biết lắng nghe

Lúc bạn buồn nhất cũng là lúc bạn thấy cô đơn nhất. Hãy tìm một ai đó đủ tin cậy để giải tỏa hết nỗi niềm. Bạn đã quá ngán những lời nói hoa mĩ, “ngọt như mía lùi” rót vào tai hàng ngày rồi. Bạn cũng không muốn một người dạy đời bạn phải sống thế này thế khác. Điều bạn cần là một ai đó sẵn sàng nghe bạn nói. Họ cũng không nhất thiết phải hiểu hay thông cảm cho hoàn cảnh của bạn. Vì đơn giản, việc bạn cảm thấy mình được coi trọng và được lắng nghe còn quan trọng hơn nhiều.

Rắc rối đến rồi đi trong một khoảng thời gian nhất định, khi bạn không còn bận tâm đến nó nữa, nó sẽ tự khắc xách va li và “biến” khỏi cuộc sống của bạn.

Nghe nhạc thật to

Thứ liên quan đến nghệ thuật và có tác dụng giải trí cao như âm nhạc sẽ rất có ích cho bạn. Chắc hẳn ai cũng đã từng phải thốt lên rằng: “Sao bài hát này giống trường hợp của mình thế!” Bạn đau với nỗi đau của nhân vật nữ chính thất tình. Bạn được sung sướng với niềm vui của tác giả khi anh ta trúng sổ xố độc đắc. Đôi khi một bài hát cùng tâm trạng, vào đúng thời điểm còn an ủi bạn tốt hơn nghìn lần một người nào đó lảm nhảm bên tai bạn rằng bạn đã ngu ngốc, đã điên rồ và dại dột như thế nào.

Tôi thường nghe nhạc rất to, bởi khi ấy tôi được hòa mình vào những ca từ và giai điệu của bài hát. Tôi sẽ chẳng cần quan tâm hôm nay mình vừa bị điểm thấp hay 3 tháng nữa tôi mới lại được về nhà. Thôi nào, gác tạm mấy chuyện đó sang một bên, yên lặng mà thưởng thức âm nhạc đi!

Đi đâu đó với bạn tri kỉ

Một số người thích đi đây đi đó để thỏa mãn niềm đam mê của mình vì với họ đi du lịch hay phượt cũng là một cách nạp lại năng lượng hoặc tìm ra nguồn cảm hứng mới. Tâm trí bạn sẽ không vướng bận những suy nghĩ vẩn vơ nữa. Sau khi trở về từ chuyến đi và gặp gỡ một vài anh chàng, bạn sẽ nhận ra rằng thật ngu ngốc khi phải buồn vì tên bạn trai coi trọng điện tử hơn cả bạn, đến ngày sinh nhật bạn anh ta cũng không tặng nổi một món quà tử tế. Có lẽ anh ta không xấu nhưng chắc chắn anh ta không yêu bạn nhiều như bạn tưởng. Vậy nên anh ta không đáng để bạn phải hy sinh quá nhiều như thế.

Có một câu nói mà tôi rất tâm đắc từ rất lâu rồi: “When you laugh, the world laugh with you. When you weep, you weep alone.” Lúc vui tôi thích đi du lịch cùng nhiều người, đến nơi náo nhiệt và quậy tưng bừng. Khi buồn thì ngược lại. Tôi sẽ lang thang một mình hoặc chỉ rủ thêm một, hai người nào đó đi du lịch cùng. Những lúc như thế tôi muốn tĩnh tâm, tránh xa mọi âm thanh ồn ào của cuộc sống. Cảnh đẹp và bạn hiền bên cạnh, vậy là đủ.

Đọc một cuốn tiểu thuyết tình yêu – ngay cả khi đó không phải là sở thích của bạn

Con người cần được yêu thương bởi lãng mạn là một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Một cuốn tiểu thuyết tình cảm nhẹ nhàng sẽ đưa bạn đến thế giới khác, cho dù nó có hơi xa vời thực tế một chút. Tại sao bạn lại không cho mình quyền được mơ mộng, được thả hồn theo mối tình éo le của hai nhân vật chính? Nhìn người khác hạnh phúc bạn cũng sẽ thấy vui vẻ. Thấu hiểu nỗi đau, sự bất hạnh của họ, bạn sẽ thêm quý trọng và giữ gìn những gì mình đang có.

Với tôi, đọc xong một cuốn sách cũng giống như đã sống thêm được một kiếp nữa. Từng giây từng phút được đồng hành với nhân vật, trải qua những cung bậc cảm xúc trầm bổng để rồi cùng nhau đi đến một cái kết không thể trọn vẹn và tuyệt vời hơn. Thỉnh thoảng làm một điều KHÁC đem đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn LẠ, vô cùng kích thích và hưng phấn.

Tất cả những điều trên có thể chỉ giúp bạn vượt qua nỗi buồn, có lẽ chỉ là tạm thời

Nhưng trên tất cả mọi thứ, nó giúp bạn thư giãn, bình tâm và đưa ra những quyết định sáng suốt. Điểm mấu chốt ở đây là bạn nên có những suy nghĩ tích cực cho dù trong đầu bạn không thực sự nghĩ vậy. Có lần tôi xem phim “Ba Chàng Ngốc” của Ấn Độ, nhân vật Rancho có nói với bạn mình một câu thế này: “Trái tim con người rất dễ sợ hãi. Cậu chỉ cần lừa nó một chút thôi. Thế này nhé, kể cả khi gặp phải khó khăn đến đâu, hãy cứ bảo nó rằng: Tất cả đều ổn, tất cả đều ổn. Điều này không giải quyết được vấn đề nhưng cậu sẽ có can đảm đối mặt với nó.”

Mỗi khi bạn chuẩn bị đưa ra một quyết định, sẽ luôn có hàng trăm lí do ngăn cản bạn làm việc đó. Một chút liều lĩnh, một chút bất cần đời, ít nhất hãy làm một điều bạn chưa bao giờ dám làm khi bạn còn trẻ, vì có lẽ sau này bạn sẽ chẳng thể làm được nữa.

Bỏ qua những điều ngoài lề về phương pháp dạy học của tiến sĩ Lê Thẩm Dương, có một câu nói của ông mà tôi và bạn bè thấy khá đúng và thường lấy ra đùa với nhau:

“Sống là phải để cho đời nó chán mình chứ không bao giờ được nghĩ đến chuyện chán đời!”

Vậy đấy, đừng bao giờ thốt lên những câu kiểu như: Chán quá đi! Chán đời quá! Làm gì bây giờ?... nhé! Chúc các bạn luôn tươi vui và thành công trong mọi lĩnh vực nhé!

>>> Mắt trái, phải giật HÊN hay XUI?
>>> Con gái tay lạnh thì chung tình? Tại sao?

Share This:

Post Tags:

9 comments to ''Chán quá đi! Chán đời quá! Làm gì bây giờ?"

ADD COMMENT
  1. Mình cũng đang chán quá mà không biết làm gì cho hết chán đây! =D>

    ReplyDelete
  2. thế bạn không đọc nội dung ah?

    ReplyDelete
  3. Cám ơn bài viết. Tui sẽ tập làm theo bạn xem sao

    ReplyDelete
  4. chủ blog ơi, e cũng viết 1 blog (khác ND với anh) nhưng lại cùng chương trình để tạo blog(blogger) zống anh , nhưng blog của em lại không xuất hiện trên google tìm kiếm, e phải làm sao đây ?

    ReplyDelete
  5. . chán quá. ai rãnh tâm sự dới mình ko???

    ReplyDelete
  6. BÀI THƠ ĐÁNG CHÁN
    Chán quá , muốn viết bài thơ hay thật hay
    Ai đọc vào sẽ phải ngất ngây
    Bài thơ hay nhất trên dương thế
    Ông trời mới đọc rớt cái răng
    Thằng kia mới đọc tóc dựng ngược
    Cô nọ vừa xem mắt trợn tròng
    Muốn viết bài thơ hay không chỗ nào chê
    Viết hoài , viết hoài mà không thấy phê
    Chán quá , xé ra làm trăm mảnh
    Liệng qua bụi cỏ , liệng qua song
    Chán thiệt chớ .

    ReplyDelete

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM